บทความทั้งหมดในบล็อกนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้องกับทีมงาน SNS แต่อย่างใด
เพราะฉะนั้นบทความในบล็อกนี้จึงนำไปอ้างอิงกับทีมงานไม่ได้ ผู้จัดทำจัดทำขึ้นเพื่อแบ่งปันความรู้แก่เพื่อนๆ เท่านั้น
ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Blog Three Kingdoms Thailand (ตำนานสามก๊ก Facebook Game) บล็อคสะอาด ปราศจากโฆษณา โดย นายตี๋
งดอัพเดตนะครับ เนื่องจากผู้เขียนไม่ได้เล่นเกมส์นี้แล้ว ขออภัยอย่างสูง
ปล.ถ้ามีโอกาสเขียนทริกอื่นๆ จะนำมาเขียนในที่นี้อีกครั้งครับ

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คุณสมบัติของธาตุต่างๆ

การใช้ธาตุต่างๆ ที่มีในเกมส์นั้น มีทั้งหมด ๕ ธาตุ คือ ไฟ (วิญญาณอัคคี), ลม (วิญญาณวายุ), สายฟ้า (วิญญาณอสุนีบาต), น้ำแข็ง (วิญญาณเหยือกแข็ง) และ พิษ (วิญญาณพิษ) โดยแต่ละธาตุจะมีคุณสมบัติต่างๆ กันดังที่จะทำการทดสอบให้ดู

ในการทดสอบครั้งนี้ ได้กำหนดตัวแปรดังนี้


ขุนศึกหลัก ๒ ตัวคือ โจโฉ กับ เจียงกัน




ทหาร ๒ ตัวคือ พลธนูยาว และกุนซือ ใส่อาวุธธรรมดา




ส่วนหนูทดลองในครั้งนี้คือ ทหารอาวุธเบา ความเร็ว ๖๐ เลือด ๓ หมื่นต้นๆ


ธาตุทั้งหมดที่ใช้
ใช้ผลึกวิญญาณในการทดสอบ


(~o ̄▽ ̄)~o (~o ̄▽ ̄)~o (~o ̄▽ ̄)~o (~o ̄▽ ̄)~o (~o ̄▽ ̄)~o




คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่




หินไฟ
สายดาบและหอก สร้างความเสียหาย โดยคิด เป็นเปอร์เซนต์ของดาเมจสุดท้ายที่โจมตี
สายกุนซือ เพิ่มแรงโจมตี เป็นเปอร์เซนต์ และสร้างความเสียหาย โดยคิด เป็นเปอร์เซนต์ของดาเมจสุดท้ายที่โจมตี และลดพลังป้องกัน (และเพิ่ม เลือด เนื่องจาก ดาเมจเพิ่มขึ้น เปรียบเทียบกับภาพตอนกุนซือยังไม่ใส่หินข้างบนครับ)
สายธนู สร้างความเสียหาย โดยคิด เป็นเปอร์เซนต์ของดาเมจสุดท้ายที่โจมตี





คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่




หินลม
สายดาบและหอก เพิ่มความเร็วในการโจมตี
สายกุนซือ เพิ่มความเร็วในการโจมตี และเพิ่มระยะโจมตี
สายธนู เพิ่มความเร็วในการโจมตี และเพิ่มระยะโจมตี

ผลการทดสอบ

โจโฉ ไม่ใส่หิน โจมตีเร็ว ๑๐๐ (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

โจโฉ ใส่ผลึกลม โจมตีเร็วขึ้น ๑๒๐ (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

ผลเปรียบเทียบ (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)






คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่




หินสายฟ้า
สายดาบและหอก ลดพลังป้องกัน
สายกุนซือ โจมตีแบบกระจาย โดยตัวแรกโดนแรงสุด และลดลงเรื่อยๆ ในตัวหลังๆ
สายธนู ลดพลังป้องกัน




คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่
ผลทดสอบ
ภาพแรกไม่มีหินสายฟ้า โจโฉ โจมตีแรง ๗,๙๒๑
ภาพกลางเอาหินสายฟ้าใส่ให้สายธนู โจโฉ โจมตีแรงขึ้นเป็น ๙,๕๐๕
ภาพสุดท้ายเอาหินสายฟ้าใส่กุนซือ โจมตีครั้งเดียวดาเมจกระจายออกไป






คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่




หินน้ำแข็ง
สายดาบและหอก ลดความเร็วของศัตรู
สายกุนซือ ลดความเร็วของศัตรู และสร้างสภาวะแช่แข็ง และมีโอกาสโจมตี มากกว่า ๑ ตัว ในครั้งเดียว
สายธนู ลดความเร็วของศัตรู


ผลทดสอบ ใส่หินน้ำแข็งให้กุนซือ โจมตีครั้งเดียว ๒ ตัว





คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่




หินพิษ
สายดาบและหอก สร้างความเสียหายเช่นเดียวกับหินไฟ แต่เปอร์เซนต์น้อยกว่าหินไฟ และระยะเวลานานกว่า
สายกุนซือ สร้างความเสียหายเช่นเดียวกับหินไฟ แต่เปอร์เซนต์น้อยกว่าหินไฟ และระยะเวลานานกว่าสายอื่น ๒ เท่า
สายธนู สร้างความเสียหายเช่นเดียวกับหินไฟ แต่เปอร์เซนต์น้อยกว่าหินไฟ และระยะเวลานานกว่า




คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ผลการทดสอบ
มีหลายคนบอกว่าใส่หินพิษให้ขุนแล้วไปโจมตีบ้านเพื่อน พลังป้องกันจะเพิ่มขึ้นนั้น ไม่จริงครับ
จากการทดสอบจะเห็นได้ว่า โจโฉ ใส่หินพิษไปตี โดนดาเมจเท่าปกติ




ผลการทดสอบคอมโบระหว่างหินมากกว่า ๑ ธาตุ

ดาเมจปกติ ของโจโฉ

กุนซือ ใส่หินน้ำแข็ง แช่แข็ง นักธนู ใส่หินสายฟ้าลดพลังป้องกัน
จากรูป จะเห็นได้ว่า ข้าศึก โดนแช่แข็งแล้ว แต่พลังป้องกันก็ยังลดจากหินสายฟ้าอยู่ดี

นักธนู ตัวแรกใส่ิ หินไฟ ส่วนนักธนูตัวที่สอง ใส่หินสายฟ้าลดพลังป้องกัน
จากรูป จะเห็นได้ว่า ข้าศึก โดนสถานะไฟเผา เลือดลด ๑ อยู่ ก็ ยังติดสถานะลดพลังป้องกันด้วย



หินพิษกับน้ำแข็ง โดนแช่แล้ว ก็ยังรับดาเมจจากเอฟเฟคพิษอยู่

หินไฟกับน้ำแข็ง โดนแช่แล้ว ก็ยังรับดาเมจจากเอฟเฟคไฟอยู่



****

ผม ไม่ได้ระบุ ว่า สายไหนดี นะครับ แค่ให้ดูผลที่เกิดขึ้นจากหินเท่านั้นครับ

ส่วนเรื่องที่ว่า จะใส่หินอันไหนดี ลองศึกษาผลจากหิน ที่ผมเขียนไว้ แล้วลองจัดทัพให้เข้ากับกองทหารคุณดูครับ


Three Kingdoms Thailand (ตำนานสามก๊ก Facebook Game) บล็อคสะอาด ปราศจากโฆษณา โดย นายตี๋

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ประวัติขุนพลแต่ละก๊ก


Three Kingdoms Thailand (ตำนานสามก๊ก Facebook Game) บล็อคสะอาด ปราศจากโฆษณา โดย นายตี๋


วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การหลอมอาวุธ


การหลอมอาวุธในเกมส์นี้นั้น จะใช้ช่องหลอมเพียง ๒ ช่องเท่านั้น 
ต่างจากการหลอมแร่ ที่ใช้ ๓ ช่อง

วิธีการ
ไปที่ร้านค้า

เลือกร้านหล่อหลอม

หลอมดาบให้ระดับสูงขึ้น ใช้เพียง 2 เล่ม

เมื่อดาบตีบวกได้เเล้วดังรูปให้ใช้หินตี ดังภาพข้างล่าง

คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


เลเวล ๑๑-๑๕ ณ ปัจจุบัน วันที่ เขียนเพจนี้ยังไม่มีในไทยนะครับ


คลิปการตีบวกจากบวก ๑ ไป บวก ๑๐
Step ตามตาราง by. Bird Junior


คลิปการตีบวกจากบวก ๑ ไป บวก ๑๐ 
Step ชัวร์ by. Watcharaphol Pasansuk


คลิปการตีบวกจากบวก ๑ ไป บวก ๑๐ 
Step เสี่ยง by. นายตี๋


สรุปต้นทุน ของทั้ง 3 แบบ (ข้อมูลเปอร์เซนต์เป็นเพียงความคิดของผู้เขียนเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเชิฟเวอร์เกมส์)

ตามตาราง
สูงกว่าตาราง
ต่ำกว่าตาราง
1 > 2
เศษ (2,000)
เศษ (2,000)
เศษ (2,000)
2 > 3
สะเก็ด (5,000)
สะเก็ด (5,000)
เศษ (2,000)
3 > 4
สะเก็ด (5,000)
ผลึก (14,000)
สะเก็ด (5,000)
4 > 5
ผลึก (14,000)
ผลึก (14,000)
ผลึก (14,000)
5 > 6
อัญมณี  (41,000)
อัญมณี  (41,000)
ผลึก (14,000)
6 > 7
อัญมณี  (41,000)
จิต  (122,000)
อัญมณี  (41,000)
7 > 8
จิต  (122,000)
จิต  (122,000)
อัญมณี  (41,000)
8 > 9
จิต  (122,000)
บอล  (365,000)
จิต  (122,000)
9 > 10
บอล  (365,000)
บอล  (365,000)
จิต  (122,000)
รวมต้นทุนต่ำสุดที่เสีย
717,000
1,050,000
363,000
รวมต้นทุนจากคลิป
717,000
1,050,000
607,000
โอกาสที่งบจะบาน
5 เปอร์เซนต์
1 เปอร์เซนต์
20 เปอร์เซนต์
++++ ส่วนตัวผู้เขียน ชอบวิธีเสี่ยงตีตำกว่าในตาราง เพราะถ้าได้ก็ประหยัดไปโขเลย ^o^


**** จากการถามผู้เล่นชาวไทยพบว่า เปอร์เซนต์ การตีบวก ลดลงน้อยกว่าที่ลงไว้ประมาณ ๕-๑๐ เปอร์เซนต์นะครับ


*** เพิ่มเติม จากผู้เล่นหลายๆ ท่านบอกมา หากตีบวกแตกแล้ว ให้เว้นระยะสักพักค่อยตีใหม่ อย่าด้นตีต่อ จะเจ๊งเอาได้นะครับ และเวลาตีบวก ให้ตีช่วงที่เชิฟ ไม่ค่อยเออเร่อ ครับ

เลเวล ๑๑-๑๕ ณ ปัจจุบัน วันที่ เขียนเพจนี้ยังไม่มีในไทยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลต่างๆ จาก
บอล (ทำดีได้ไร ทำดีได้ไร)
และเพื่อนชาวไทย และไต้หวัน ผู้ที่ผมไม่ได้เอ่ยนาม ที่ให้ข้อมูลและพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

Thanks Mr. Richard Hsu & Mr. 木昜爵 (Yang Jyue)


>>>>> การตีบวก ต้องอาศัย ดวงล้วนๆ เพราะถึงยังไงมันก็มีโอกาสแตก และติด <<<<<


Three Kingdoms Thailand (ตำนานสามก๊ก Facebook Game) บล็อคสะอาด ปราศจากโฆษณา โดย นายตี๋

จากใจผู้เขียน

เห็นหลายๆ ท่านถามว่า ทำไมถึงตีตามตารางแล้วมันไม่ติด ผมอยากบอกว่า ให้ท่าน ลองอ่านหมายเหตุดีๆ จะเข้าใจครับ 
ตารางทั้งหมดมันไม่ได้มาจากระบบ มันคือการแชร์ของผู้เล่น ผมได้ไปสอบถามผู้เล่นทางไต้หวันมาแล้วเอามาเขียน
ส่วนเชิฟไทยนั้นก็ถามผู้เล่นชาวไทย ดังนั้นเรื่องเปอร์เซนต์มันไม่ใช่ของระบบ มันคือการคาดการของผู้เล่น

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การที่ เปอร์เซนต์ตีติด ๙๕ เปอร์เซนต์ แต่เปอร์เซนต์แตก ๕ เปอร์เซนต์
แต่ ๕ เปอร์เซนต์ ที่เป็นโอกาสแตก มันก็แตกได้จริงมั้ยครับ 

ผมถึงได้บอกตอนท้ายว่าเชิฟไทยเปอร์เซนต์น่าจะลดลง ๕-๑๐ เปอร์เซนต์ ไม่ได้ ๑๐๐ เปอร์เซนต์ทุกขั้น
นั้นหมายความว่า ยังไงมันก็คงยังมีโอกาสแตกทุกขั้นตอน 
จึงจำเป็นต้องอาศัยดวงร่วมด้วยครับ

ส่วนเรื่องหิน โดนส่วนตัวผม ผมใช้ต่ำกว่าตารางที่ผมเขียนไว้ครับ เพราะชอบเสี่ยง การแตกย่อมมีธรรมดา บวก ๑๐ ผมใช้ จิต ตลอด ไม่เคยใช้บอลครับ

ขอบคุณที่ติดตามบล็อกครับ